ประวัติและความเป็นมา "เขี้ยวเสือ หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย จ.สมุทรปราการ"

          เขี้ยวเสือ หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย จ.สมุทรปราการ

     “เขี้ยวเสือ” ของหลวงพ่อปาน (วัดบางเหี้ย) วัดคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ตามประวัติว่ามีการสร้างออกให้ผู้ที่ศรัทธานำไปบูชาด้วยกัน 2 วัด คือ วัดกลาง และ วัดบางเหี้ย

     โดยในช่วงต้นที่หลวงพ่อปานยังจำพรรษาที่วัดกลางท่านยังแข็งแรงและนิยมออกธุดงค์เป็นนิจนั้นก็ได้มีการนำเอาเขี้ยวเสือมาแกะเป็นรูปเสือนี่แล้วหลวงพ่อท่านก็เสกให้ลูกศิษย์ เขี้ยวเสือศิลป์วัดกลางนั้นยังไม่สวยงามนัก และมีรูปแบบที่หลากหลาย บางตนก็มีจาร บางตนก็ไม่มี 

     ต่อมาเมื่อท่านย้ายมาจำพรรษาที่วัดบางเหี้ยแล้ว ถึงได้มีการแกะเสือกันที่เป็นศิลป์นิยม ทั้งอ้าปาก และหุบปาก โดยสังเกตที่ตาจะเป็นตาลูกเต๋า  สำหรับเสือตนที่นำมาให้ศึกษาเป็นเสือศิลป์วัดกลางที่ดูง่าย ผิวพรรณวรรณะ ธรรมชาติความเก่าได้ อายุถึง
 
     “พระครูพิพัฒน์นิโรธกิจ” (ปาน ติสสโร) วัดมงคลโคธาวาส (วัดบางเหี้ย) จ.สมุทรปราการ เกิดเมื่อ ปี พ.ศ. 2368 ที่ตำบลคลองด่าน ในรัชกาลที่ 3 บรรพชาเมื่ออายุ 15 ปี ที่สำนักวัดอรุณราชวราราม และอุปสมบท โดยมี พระศรีศากยมุนี เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านศึกษาด้านวิปัสสนากรรมฐานรวมถึงไสยศาสตร์

     นอกจากนี้ท่านยังสนใจในกรรมฐานเป็นอย่างมาก ท่านได้รับการถ่ายทอดจากคณาจารย์หลายองค์จนเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะหลวงปู่แตง เจ้าอาวาสวัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี พระเกจิผู้เก่งกล้าด้านวิปัสสนาธุระ ไสยเวท และมนต์คาถาต่างๆ ก่อนกลับมาวัดมงคลโคธาวาส และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสในเวลาต่อมา

     หลวงพ่อปานท่านมรณะวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2453 แรม 9 ค่ำ เดือน 9 ปีจอ รวมสิริอายุ 85 ปี

พุทธคุณเมตตามหานิยมเป็นที่หนึ่งจนเป็นที่กล่าวขานถึงปัจจุบันเลยครับผม

 

 

#สถาบันรับรองและตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทย เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 1 (เปิดบริการทุกวัน)
เวลา 11.00 น. - 19.00 น. ติดต่อ 02-1938223-4 / 065-5824972

        #ป๋องสุพรรณการันตี 
        #สถาบันรับรองและตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทย
        #ใบรับรองพระแท้ 
        #ออกใบรับรองพระแท้ 
        #ใบรับรองพระ
        #ตรวจสอบพระ 
        #ตรวจสอบวัตถุมงคล

อัพเดต: 19/09/2564 12:42 | อ่าน: 17,045 คน